GẠO NGỌC LONG
Các Loại Gạo Đặc Sản
***Gạo Thơm Hương Lài
_Hương Lài  là giống lúa mùa được trồng nhiều ở vùng Cần Đước, Long An. Hạt gạo Hương Lài có màu trắng trong, dài hạt, cơm dẻo, mềm, ngọt cơm. Hạt gạo nhỏ, có mùi hương hoa lài. Đặc biệt tỏa mùi rất thơm khi nấu. Đây là loại gạo rất thích hợp với những người thích gạo dẻo. Cơm vẫn thơm và dẻo khi nguội.
***Gạo Bắc Hương
_Đây là loại gạo được xem là đặc sản ở vùng quê Nam Định, đặc biệt là ở vùng Hải Hậu và Giao Thủy. Hai vùng đất này cho ra đời những hạt gạo có chất lượng vượt trội mà dù có đầy đủ giống và phương thức canh tác thì người dân vùng khác cũng không sản xuất được.
_Loại gạo này có mùi vị rất đậm đà, hương thơm tự nhiên, vị dẻo mềm. Đặc biệt, sau khi nấu chín và để nguội trong thời gian khá dài thì hạt cơm vẫn giữ được độ dẻo và hương vị vốn có của chúng.
***Gạo Thơm Cò trắng
_Nhắc tới gạo thơm Cò trắng chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay tới vùng đất Long An với những cánh đồng lúa bát ngát cánh cò bay. Giống lúa này là một trong những giống lúa có thời gian gieo trồng dài nhất, một năm chỉ có một vụ và kéo dài trong vòng sáu tháng mới được thu hoạch. 
_Hạt gạo thơm Cò trắng có màu trắng đục, khi được nấu chín sẽ cho ra thành phẩm với chất lượng tuyệt hảo. Hạt cơm tơi xốp, mềm dẻo và có vị ngọt dịu nhẹ, vẫn ngon khi để nguội.
***Gạo Tám Xoan Hải Hậu
_Gạo Tám Xoan ở nước ta có ở rất nhiều nơi nhưng gạo tám Hải Hậu của Nam Định là nổi tiếng ngon nhất nhì. Xưa, gạo tám Hải Hậu được chọn để tiến vua. Ngày nay, loại gạo này thường được dùng trong các tiệc chiêu đãi lớn của nhà nước và là một mặt hàng xuất khẩu quan trọng.
_Gạo tám xoan Hải Hậu hạt nhỏ dài, mau chín, cơm tám màu trắng xanh, dẻo, mùi thơm đậm, ăn mau tiêu, hơn nữa hàm lượng chất bổ lại cao hơn các loại gạo khác nhiều.
***Gạo Tám Thơm Điện Biên
_Gạo Tám Thơm Điện Biên là đặc sản của vùng núi Tây Bắc. Gạo được trồng tại cánh đồng Mường Thanh nơi có khí hậu thổ nhưỡng rất thích hợp nên gạo đặc biệt thơm ngon, dẻo ngọt, đậm đà, giàu giá trị dinh dưỡng. Gạo tám Điện Biên từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gạo có giá trị kinh tế cao và là sản phẩm được các bà nội trợ rất yêu thích.
_Hạt gạo tám thơm nhỏ, hơi đục nhưng khi thổi thành cơm thì dẻo và thơm như cơm nếp, đậm vị, nhiều nhựa và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Để bảo quản cho gạo thơm, bạn cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát.
***Nếp Cái Hoa Vàng
_Nếp Cái Hoa Vàng chỉ được trồng vào vụ mùa, khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch. Nếp được gọi là nếp cái hoa vàng do khi lúa trổ đòng, phấn hoa có màu vàng chứ không trắng như các loại lúa khác và nếp cái hoa vàng còn được gọi là mẹ của các loài lúa.
Từ lâu, nếp cái hoa vàng đã là giống gạo nếp nổi tiếng của vùng đất Kinh Bắc. Loại gạo này có hạt to tròn, thơm và dẻo, để 3-4 ngày sau khi nấu chín vẫn không bị khô cứng.
***Gạo Trân Châu
_Trân Châu là một giống lúa đặc sản cổ truyền nổi tiếng của người dân vùng bán sơn địa thuộc tỉnh An Giang, giáp ranh biên giới Campuchia. Được trồng trọt theo đúng phương thức canh tác cổ truyền của các giống lúa vùng cao đó là sử dụng nước mưa trời là chính, cộng với những đặc tính ưu việt về giống, đã tạo ra gạo Trân Châu đậm đà hương vị tự nhiên và chất lượng hảo hạng.
_Gạo Trân Châu hội tụ đầy đủ nhất các yếu tố của một loại gạo ngon thượng hạng mà không phải loại gạo đặc sản nào cũng có được, đó là cho hạt cơm thơm, mềm, dẻo và đậm vị. Hơn thế nữa, gạo Trân Châu là một loại gạo giàu chất dinh dưỡng mà đặc biệt là nhiều Vitamin B, rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình.
***Gạo Trắng Cần Thơ
_Ca dao xưa có câu: "Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về". Có thể thấy rằng, Gạo trắng Cần Thơ từ lâu đã nổi tiếng, trở thành một đặc sản của vùng đất này. Gạo trắng Cần Thơ là loại gạo có hạt mẩy, hương thơm và vị ngọt đậm đà. Gạo khi nấu chín cho cơm trắng bông, căng bóng rất hấp dẫn, cơm vẫn dẻo dù để nguội.
Gạo trắng Cần Thơ được trồng trên đất màu mỡ với phù sa thiên nhiên đem lại hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho tất cả các bữa ăn của bạn.
***Gạo Tẻ Thơm Điện Biên
_Gạo tẻ thơm Điện Biên có vị dẻo thơm đậm đà đặc trưng khác hẳn với những loại gạo tẻ được trồng trên những vùng đất khác. Thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất Điện Biên những đặc sản có giá trị trong đó có gạo tẻ thơm Điện Biên. Gạo thơm ngon không bị ngấy và dễ ăn, Gạo tẻ thơm Điện Biên cho cơm chất lượng mềm dẻo, ngọt cơm và thoang thoảng thơm tự nhiên
***Gạo Nếp Cẩm
_Gạo nếp cẩm là loại gạo nếp có màu sắc rất đặc trưng: màu mận chín. Loại nếp này vừa ngon miệng lại rất bổ dưỡng. Nếp cẩm thường được dùng làm rượu nếp, có vị ngọt, đậm đà, dễ uống. Trong ngày Tết giết sâu bọ hàng năm (5-5 âm lịch), gạo nếp cẩm còn được dùng làm rượu cái (gạo ủ men lá làm từ cây của núi) tạo thành vị thơm, ngọt, rất tốt cho tiêu hóa. Nếp cẩm thường được nấu lên, rồi ủ men lá, sau đó trộn với sữa chua, tạo thành món ngon “sữa chua nếp cẩm” đã quen với thực khách.
_Không phải nơi nào cũng có thể trồng được gạo nếp cẩm. Chỉ có chất đất nơi núi cao Tây Bắc (Chủ yếu là Lai Châu, Điện Biên) mới có thể trồng gạo cẩm và cho ra loại gạo ngon nhất, chất lượng gạo cao nhất.
_Khi dùng gạo nếp cẩm thực khách sẽ được thưởng thức một loại gạo không những ngon mà còn giàu dinh dưỡng của vùng núi cao Tây Bắc. Thưởng thức cơm gạo cẩm, chắc chắn các bạn sẽ thấy rất ngon miệng.
***Gạo Tài Nguyên Chợ Đào
_Lúa Tài Nguyên là dạng lúa mùa, được thu hoạch sau 6 tháng gieo trồng và chỉ trồng được một vụ mỗi năm. Gạo Tài Nguyên được trồng nhiều ở mảnh đất Long An, nhưng ngon nhất vẫn là gạo Tài Nguyên của vùng đất chuyên canh Chợ Đào thuộc vùng Cần Đước, tỉnh Long An.
_Gạo Tài Nguyên Chợ Đào được biết đến là loại gạo ngon và đặc sắc nhất của dòng gạo khô xốp, hạt gạo có màu trắng đục, khi nấu lên cơm ráo, mềm, xốp và đặc biệt là rất ngọt, đây cũng là loại gạo khoái khẩu của nhiều người thích cơm khô. Đặc biệt rất thích hợp làm nguyên liệu cho món cơm chiên.
***Gạo Thơm Xốp
_Gạo Thơm Xốp là loại gạo cao sản, được trồng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long. Gạo Thơm Xốp hạt dài trong, cơm dẻo thơm. Chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Gạo Thơm Xốp khá rẻ, ngon cơm, rất thích hợp với cơm văn phòng, gia đình…

Bài Viết khác

GẠO QUÁN ĂN BÌNH DÂN VĂN PHÒNG
11/04/2020
Gạo Dành Cho Quán Cơm Bình Dân - Cơm Văn Phòng - Nhà Hàng - Nấu Công Nghiệp....Các Loại Gạo Dễ Nấu, Không Nhão, Xốp Mềm Cơm.
GẠO CƠM TẤM
11/04/2020
Gạo Dành Cho Quán Cơm Tấm....Các Loại Gạo Tấm Trắng Nhuyễn, Dễ Nấu, Không Nhão, Xốp Mềm Cơm.
GẠO CƠM CHIÊN
11/04/2020
Gạo Dành Cho Cơm Chiên - Cơm Gà Xối Mỡ - Dễ Chiên - Không Nhão - Các Loại Gạo Ổn Định
Quá Trình Từ Lúa Ra Gạo
11/02/2018
Từ lúa ra gạo nghe có vẻ đơn giản nhưng để chuyển từ hạt lúa ra gạo là một quá trình phức tạp.
Bảo Quản Gạo
11/07/2018
Gạo là món mồi ngon của loài mọt, khi gạo bị mọt tấn công sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này nên tham khảo các biện pháp bảo quản dưới...
Gạo Từ Thiện
10/21/2020
Chuyên Cung Cấp Các Loại Gạo Từ Thiện Xốp, Dẻo, Mềm Cơm, Giá Rẻ, Gạo Đẹp Không Đấu Trộn, Chiết Túi 5kg - 10kg Theo Yêu Cầu Của Khách Hàng, Giao Tận Nơi.
« 1 2 3 »

Copyright © 2018. All rights reserved. Design by PTIT.VN

0903 696 493