GẠO NGỌC LONG
Cách Nấu Cơm Ngon Hơn
   Cách Nấu Cơm Ngon
Nấu cơm đơn giản tuy nhiên còn có một số bí quyết để nấu được một nồi cơm ngon hơn.
cách nấu cơm ngon
    Vo gạo đúng cách
_Việc vo gạo cũng rất quan trọng mà các bạn cần lưu ý, khi vo gạo các bạn cần xả nước vào nồi rồi dùng tay khuấy đều để sạch bụi bẩn, sạn hay trấu bám trên hạt gạo.
_Vo gạo 2 lần và đổ nước đi để gạo được sạch sẽ như vậy cơm sẽ trắng và dẻo hơn. Lưu ý, khi vo gạo các bạn không nên chà xát mạnh vì sẽ làm giảm lượng vitamin và khoảng chất bám bên ngoài hạt gạo.
_Công thức: 1 chén gạo sẽ thêm 1,2 - 1,5 chén nước.
    Ngâm gạo trước khi nấu
_Một trong những lưu ý của hướng dẫn cách nấu cơm ngon, đó là khi vo gạo xong các bạn cho nước vào nồi để ngâm gạo khoảng 30 phút. Mục đích của việc ngâm gạo như vậy sẽ giúp cơm nhanh chín và tơi xốp hơn.
   Nấu cơm với đá lạnh và dầu ăn
_Sau khi đổ nước vào nồi, bạn bỏ thêm 1 vài viên đá lạnh vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu. Đó là một trong những cách mà người Nhật áp dụng để nấu cơm thơm và dẻo.
_Giải thích một cách khoa học, đá sẽ trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, sẽ làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Thứ hai, bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.
_Nhỏ vài giọt dầu mè, bơ hoặc dầu oliu vào nước rồi mới bấm nút nấu cũng sẽ giúp hạt cơm mềm, dẻo, bóng bẩy rất đẹp mắt.
cách nấu cơm
   Xới cơm
_Sau khi cơm chín, bạn khoan vội nhấc nồi ra ngay mà nên dùng đũa xới đều cho tơi cơm, để hơi nước thoát ra khoảng 1 phút rồi lại đậy nắp lại, để thêm 10 phút nữa mới lấy ra.

Bài Viết khác

Gạo Từ Thiện
10/21/2020
Chuyên Cung Cấp Các Loại Gạo Từ Thiện Xốp, Dẻo, Mềm Cơm, Giá Rẻ, Gạo Đẹp Không Đấu Trộn, Chiết Túi 5kg - 10kg Theo Yêu Cầu Của Khách Hàng, Giao Tận Nơi.
Các Bước Làm Sữa Gạo
11/11/2018
Cách Làm Sữa Gạo Hàn Quốc Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà
Đặc Tính Một Vài Loại Gạo
10/21/2020
Gạo rất nhiều dạng và đặc tính của gạo cũng đa dạng, gạo mới gạo cũ gạo tròn gạo ngắn gạo dài gạo xốp gạo dẻo dưới đây mình xin viết sơ về một số đặc tính của vài loại gạo...
Cách Làm Sữa Chua Nếp Cẩm
11/11/2018
Sữa Chua Nếp Cẩm món ngon giải nhiệt vô cùng hấp dẫn
Cách Lựa Chọn Gạo Ngon
11/11/2018
Một Vài Tiêu Chí Để Có Thể Lựa Chọn Gạo Ngon, An Toàn Giàu Dinh Dưỡng Đảm Bảo Sức Khỏe Cho Gia Đình Mình
Gạo Lứt Là Gì ? Tác Dụng Của Gạo Lứt Nên Biết
11/18/2018
Gạo Lứt Là Gì ? Có Bao Nhiêu Loại Gạo Lứt ? Tác Dụng Của Gạo Lứt Nên Biết
« 1 2 3 »

Copyright © 2018. All rights reserved. Design by PTIT.VN

0903 696 493